วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มื้ออาหารที่ไม่คาดคิด

บางครั้งเราก็ไม่อาจจะปฏิเสธคำชวนทานอาหารขอคนอื่นได้ วันนี้ผมนัดกับ อ.ชีพธรรม คำวิเศษณ์ ไว้ที่ Central World จริงๆ แล้วผมได้เตรียมอาหารมื้อเย็นไว้ในรถแล้วซึ่งเป็นบอดี้คีย์กับนมพร่องมันเนย แต่แผนการก็สามารถเปลี่ยนแปลงกันได้

วันนี้อ.ไตร ชวนผมทาน Sizzler ซึ่งสามารถกินสลัดได้ไม่อั้น และค่อยทางเสต็กที่เป็นอาหารจานหลักอีกที


ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมจะจัดหนักเลย กินให้คุ้ม กินซุปสักสองถ้วย สลัด ผลไม้ เยลลี่ ฯลฯ แล้วก็ค่อยมากินเสต็ก ซึ่งอาจจะอิ่มก่อนกินจานหลักเสียอีก

แต่วันนี้ไม่เป็นเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ ใจแข็งพอ ก็คงเพราะฝึกมาเยอะ จดแคลอรีมาเยอะ ก็เลยกลัวน้ำหนักขึ้นไปอีกมั้ง

ผมเลยสั่งสเต็กไก่ โดยที่เครื่องเคียงก็เลือกเป็นผัก แทนที่ขะเป็นมันฝรั่งทอดหรือมันบด เหมือนกับที่เคยสั่ง

เห็นไหมครับ ถ้าใจเราแข็งพอ ต่อให้ไปกินบุฟเฟต์ เราก็สามารถเลือกกินได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น